Friđrik H. Jónsson. Minningarorđ

Dr. Friđrik H. Jónsson, prófessor í sálfrćđi og fyrrverandi forstöđumađur Félagsvísindastofnunar Háskóla Íslands, var jarđsunginn í gćr, 20. desember 2010, frá Dómkirkjunni í Reykjavík. Frá ţví ađ ég var skipađur lektor í stjórnmálafrćđi í félagsvísindadeild Háskóla Íslands sumariđ 1988 og allt fram til síđasta dags, sýndi Friđrik mér ćtíđ hina sömu gagnrýnu vinsemd og öllum öđrum starfsfélögum sínum. Hann lagđi jafnan gott til mála, en var samt hvorki vilja- né skođanalaus, heldur einmitt mjög fastur fyrir og röggsamur. Hann hafđi til dćmis ákveđnar stjórnmálaskođanir, en fór vel međ ţćr og tók undantekningarlaust rökum. Oft vorum viđ sammála, enda flokksbrćđur, en hann var samt aldrei á neinni réttlínu.

Ég tók snemma eftir ţví, hversu vel ađ sér Friđrik var í sérgrein sinni, félagssálfrćđi. Naut ég oft góđs af ábendingum hans um mál, sem ţeirri grein tengdust. Viđ áttum líka mjög ánćgjulegt samstarf, ţegar hann var forstöđumađur Félagsvísindastofnunar og ég tók ađ mér umsjón međ viđamiklu rannsóknarverkefni fyrir stofnunina, sem fjármálaráđuneytiđ hafđi beđiđ um: Mat á áhrifum skattabreytinga, ekki síst á velferđ, árin 1991–2007. Var Friđrik međ mér í ráđum um ţađ verkefni, sem unniđ var árin 2007–2009, og las gaumgćfilega yfir bćkur ţćr, sem voru međal annars afrakstur verkefnisins. Kom ţá í góđar ţarfir, hversu margt hann kunni fyrir sér í rannsóknarađferđum og úrvinnslu tölulegra gagna. Friđrik var forkur til vinnu og átti áreiđanlega drjúgan ţátt í ţví, hversu öflug sálfrćđin varđ í Háskóla Íslands.

Friđrik var í hćrra međallagi og ţéttur á velli, međ stórgert andlit og góđlegan svip, jafnvel örlítiđ bangsalegur. Hann var glađsinna og gamansamur og oftast glettnisglampi í augum. Kímni hans var grćskulaus, en hann var alls ekki blindur á galla náunga sinna fremur en kosti; og gat hann goldiđ lausung viđ lygi. Hann var einn ţeirra manna, sem gerđu félagsvísindadeild ţess tíma ađ notalegum vinnustađ. Minnist ég margra stunda međ Friđrik, heima hjá honum í grillveislum, heima hjá mér í óteljandi útgáfuhófum, inni á skrifstofu hjá honum eđa Ólafi Ţ. Harđarsyni á föstudögum síđdegis međ viskídreitil í glasi, ţar sem óspart var skrafađ og skeggrćtt, og miklu oftar og miklu víđar.

Sá tími er liđinn og kemur aldrei aftur, en eftir lifir minningin um góđan dreng, sem kvaddur var skyndilega burt, öllum ađ óvörum. Minningin er eini sćlureiturinn, sem enginn getur hrakiđ okkur út úr, og ţar býr Friđrik H. Jónsson. 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband